Những tật xấu mà bodybuilders cần loại bỏ
Home » » Những tật xấu mà bodybuilders cần loại bỏ

Những tật xấu mà bodybuilders cần loại bỏ

5 Thói quen xấu mà bodybuilders cần loại bỏ tức khắc để công sức luyện tập không đổ sông đổ bể. Những thói quen tưởng chừng như không quá cần thiết nhưng thực tại chính những lề thói này gây thúc đẩy đến tác dụng luyện tập cũng là những tác nhân tiêu cực thúc đẩy đến sức khỏe của bạn

 
5 Thói quen xấu mà bodybuilders cần thay đổi
 

1. Không làm nóng– Làm nóng hay khởi động (warm up) là điều chẳng thể thiếu trước quá trình luyện tập để tránh cho dáng vóc gặp phải các chấn thương. Nhưng quá trình trái ngược với làm nóng người là hạ nhiệt (chuyển dáng vóc từ trạng thái động sang tĩnh) cũng chẳng thể sao lãng. Khi bạn đang chạy với tốc độ cao trên máy chạy bộ, nếu đột ngột ngừng rồi bước xuống có thể sẽ khiến bạn bị choáng, chưa kể nhịp tim điều chỉnh và điều chỉnh và thay đổi đột ngột cũng rất không an toàn. Quá trình hạ nhiệt trong tập luyện cũng giống như việc đạp thắng từ từ khi chạy xe. Sau khi luyện tập, tập luyện một quá trình hạ nhiệt hợp lý cũng giúp bạn sớm khôi phục thể lực hơn.

2. Không bù đắp đủ lượng nước

– phần nhiều người luyện tập chỉ uống nước khi cổ họng cảm thấy khát và không bù đắp đủ lượng nước thoát ra sau khi tập. Nếu chỉ tập nhẹ như đi bộ thì không đáng nói, nhưng nếu tập nặng như chạy bộ, đạp xe hàng chục kilomet bạn phải đo lường thật chính xác trọng lượng của mình trước khi tập và tuân theo công thức sau: cứ mỗi cân bị giảm đi sau khi tập, chúng ta phải bù vào bằng số lượng nước gấp rưỡi. thí dụ: bạn giảm mất nửa cân sau khi tập luyện thì phải uống vào 0,75 lít nước (một lít nước nặng 1 kg).

3. Mặc áo xống luyện tập quá lâu

– đông đảo mọi người sau khi tập vẫn tiếp tục mặc bộ áo quần ướt đẫm mồ hôi của mình. thói quen này không gây hiệu quả trực tiếp theo đây thể chất hoặc tim mạch nhưng lại gây hiệu quả cực xấu đến da. Mồ hôi tích trữ trên da quá lâu, nó sẽ khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các căn bệnh về da hoặc sự nhiễm trùng có thể bắt nguồn từ đây. Tốt nhất là nên thay áo ngay sau quá trình luyện tập xong trong vòng 5-15 phút.

4. Đi chân không

– Một lề thói xấu thường thấy trong phòng tập thể hình: đi bộ bằng chân không trong lúc nghỉ giải lao hay quá trình luyện tập máy chạy bộ. Nấm, vi-rút mụn cóc, vi trùng là những thứ sẽ đến với bàn chân của bạn thông qua mồ hôi dưới lòng bàn chân

5. Nạp quá nhiều protein

– Protein là vấn đề dinh dưỡng gắn liền với cơ bắp, nhưng không có nghĩa ăn càng nhiều protein cơ bắp sẽ càng phát triển. Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng protein tiêu thụ mạnh hơn mức dáng vóc rất cần thiết sẽ trở nên calo giống như chất béo và tinh bột.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét