Online

Mạng xã hội


Bài đăng theo thời gian

Hướng dẫn tập Power Clean

Xem hướng dẫn chi tiết về bài tập thể hình Power Clean. Học kỹ thuật đúng cho bài tập power clean này qua phim, ảnh và các lời khuyên.

  • Cơ chính: Đùi sau
  • Cơ liên quan: Bắp chân, cẳng tay, mông, lưng dưới, lưng giữa, đùi trước, vai, cầu vai, bắp tay sau
  • Dạng bài tập: Compound / Phức hợp
  • Cấp: Trung
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn tập Đùi Sau: Bài tập Power Clean

  1. Đứng, mũi bàn chân dưới tạ, rộng ngang hông hoặc hơi rộng hơn.
  2. Xuống tấn và nắm lấy thanh tạ, lòng bàn tay hướng xuống, nắm tay hơi rộng hơn vai. Vai phía trên thanh tạ lưng siết. Cách tay thẳng.
  3. Kéo tạ ra khỏi mặt đất bằng cách duỗi hông và đầu gối.
  4. Khi thanh tạ tới ngang đầu gối, kéo vai mạnh, thanh tạ vẫn gần với đùi.
  5. Khi thanh tạ qua giữa đùi, cho phép nó chạm đùi. Nhảy duỗi thân lên. Nhún vai và kéo thanh tạ lên, khuỷu tay sang hai bên, thanh tạ gần thân.
  6. Kéo mạnh người dưới thanh tạ, xoay khuỷu tay quanh thanh tạ. Nắm thanh tạ trên vai trước khi đầu gối co < 90 độ.
  7. Đứng lên ngay lập tức để đùi không thấp hơn mức song song với mặt đất.
  8. Hơi co đầu gối và hạ thanh tạ xuống vị trí giữa đùi. Từ từ hạ tạ, lưng dưới căng và thân gần thẳng đứng. Người tập cấp cao có thể bỏ tạ xuống như trong hình. Kỹ thuật này có thể được thực hiện để giảm stress và mệt liên quan tới việc hạ tạ xuống nhưu đang nói. Sử dụng miếng tạ có cao su (trừ khi phá sàn nhà là mục tiêu).

Nâng cao

Người tập thể hình cấp cao có thể sử dụng tay nắm móc. Đừng giựt tạ khỏi sàn, lên tạ đều đặn rồi tăng tốc.

Máy chạy điện đa năng
Nguồn: webthehinh.com

Hướng dẫn tập Đùi Trước với bài tập One Arm Side Deadlift

Xem hướng dẫn chi tiết về bài tập thể hình One Arm Side Deadlift. Học kỹ thuật đúng cho bài tập deadlift một bên này qua phim, ảnh và các lời khuyên.

  1. Đứng bên cạnh thanh tạ, ở giữa thanh tạ. Co gối và hạ thân xuống cho tới khi có thể chạm thanh tạ.
  2. Nắm thanh tạ giống như bạn đang nắm lấy cặp tài liệu (lòng bàn tay hướng về phía bạn vì thanh tạ bên cạnh). Bạn cũng có thể dùng dây hỗ trợ cổ tay nếu bạn dùng trọng lượng nặng. Đây là vị trí bắt đầu.
  3. Dùng chân để nhấc tạ lên trong khi thở ra. Cánh tay duỗi thẳng trong khi đưa tạ lên cho tới khi ở tư thế đứng.
  4. Từ từ hạ tạ xuống trong khi thở ra. Gợi ý: Đảm bảo bạn co gối khi hạ tạ xuống để tránh chấn thương.
  5. Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.
  6. Đổi tay và lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.
  7. Chuyển tay và lặp lại động tác.

Cảnh báo. Đây không phải bài tập được khuyên cho người có vấn đề lưng. Đồng thời động tác giựt hoặc dùng trọng lượng quá cao có thể gây chấn thương lưng.

Biến thế. Bài tập này có thể được thực hiện với tạ đôi.

Máy chạy bộ điện đa năng
Nguồn: webthehinh.com

Thương hiệu Fitness số 1 Anh Quốc chính thức có mặt tại Việt Nam

Trong 3 ngày 10-12/07 vừa qua, ông James Andrew – Giám đốc kinh doanh tập đoàn Pulse Fitness nổi tiếng tại Anh chính thức sang thăm Việt Nam, khảo sát thị trường và quyết định ký kết hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm Pulse cho thương hiệu MOFIT tại Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên MOFIT chụp ảnh lưu niệm cùng ông James Andrew trong buổi đón tiếp đầu tiên tại trụ sở công ty (Hà Nội)

Pulse Fitness được thành lập từ những năm 1980 tại vương quốc Anh. Trải qua gần 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Pulse đã có hơn 250 sản phẩm với 10.000 cơ sở giải trí tại 32 quốc gia trên khắp các Châu lục. Đây quả thật là một điều tuyệt vời cho ngành Fitness tại Anh bởi sức ảnh hưởng và độ phủ sóng mạnh mẽ mà Pulse mang lại.

Hiện nay, Pulse Fitness đang cung cấp thiết bị thể thao và thiết bị chăm sóc sức khỏe cho các Câu lạc bộ nổi tiếng tại Anh như: Manchester United (MU) & Manchester City, trường Đại học King – Trường thể thao nổi tiếng nhất nước Anh, hệ thống khách sạn Marriot và Q Hotel trên toàn thế giới… Đặc biệt, Pulse hiện là thương hiệu sản phẩm thể thao chuyên dụng cho quân đội Anh.

Cuộc họp giới thiệu thương hiệu và trao đổi thông tin giữa Pulse & MOFIT

Sản phẩm thương hiệu Pulse Fitness được tích hợp công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay với việc sử dụng phần mềm hỗ trợ “Pulse Move” không những có thể nối wifi-internet, Game 3D… mà còn giúp tăng cường sự kết nối giữa người tập - huấn luyện viên - bài tập; giúp kiểm soát và theo dõi chính xác toàn bộ quá trình luyện tập của mỗi người. Đặc biệt, sản phẩm của Pulse đạt tiêu chuẩn IFI – người tàn tật cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Chất lượng sản phẩm của Pulse Fitness được tư vấn bởi Alan Watson – Giám đốc Trung tâm phục hồi sức khoẻ và thể thao Bimal tại London (Anh) - Chuyên chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng chỉnh hình, nghiên cứu thương tích thần kinh và thể thao. Mối quan hệ của Alan Watson với Pulse Fitness bắt đầu vào những năm 1980 (ngay sau khi Pulse được thành lập), từ đó cho đến nay, Pulse đã phát triển sản phẩm dựa trên kiến thức cơ học của Alan, mỗi sản phẩm đều được thiết kế, sửa đổi dưới sự giám sát và kiểm duyệt của Alan trước khi đưa vào chính thức sản xuất nên luôn đảm chất lượng hoàn mỹ nhất và mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho sức khỏe người sử dụng.

ông James Andrew (phía trong) và Alvaro - Chuyên gia thiết kế người Ý tại MOFIT

Bên cạnh đó, những sản phẩm của Pulse Fitness được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, mang tầm cỡ thế giới mà người đứng đầu là Darren Clowes – từng là chuyên gia thiết kế cho hãng xe nổi tiếng Rolls-Royce. Do đó, sản phẩm của Pulse là sự kết hợp phong cách thiết kế của Anh cùng với những ý tưởng sáng tạo và tiên tiến bậc nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Đó là 2 yếu tố chính cấu thành nên những sản phẩm hoàn hảo xuất sắc cả về hình thức lẫn chất lượng cho Pulse Fitness. Phải chăng chính bởi lẽ đó mà sản phẩm của Pulse được quân đội Anh tin dùng và phủ sóng rộng khắp trên toàn thế giới???

ông James Andrew (bên trái) thăm Showroom MOFIT Hà Nội tại số 2A Lê Quang Đạo (gần SVĐ quốc gia Mỹ Đình)

Với mong muốn mở rộng thị trường và cung cấp những thiết bị chăm sóc sức khỏe chất lượng đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới, ngày 10/07/2017, ông James Andrew – Giám đốc kinh doanh của Pulse sang thăm Việt Nam, khảo sát thị trường và quyết định ký kết hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm Pulse Fitness cho thương hiệu MOFIT tại Việt Nam vào ngày 12/07/217.

Nếu Pulse là thương hiệu Fitness số 1 tại Anh thì MOFIT tự hào là một thương hiệu được biết đến rộng rãi trong ngành thể thao và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam; được vinh danh là một trong những đơn vị đứng đầu trong “Top 100 thương hiệu nổi tiếng năm 2013” & “Top 10 Thương hiệu uy tín - Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tin dùng 2016”.

Đại diện MOFIT (Ông Đặng Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT) & Đại diện Pulse (Ông James Andrew – GĐKD) chính thức ký hợp đồng vào chiều ngày 12/07/2017

enlightenedenlightenedSự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thể dục thể hình với chất lượng hoàn hảo; đồng thời đưa thương hiệu MOFIT lên một tầm cao mới trong tương lai gần…

► ► Một số hình ảnh đáng nhớ khác tại sự kiện:

Ông James Andrew – Giám đốc kinh doanh tập đoàn Pulse Fitness

Đại diện Pulse được đón tiếp nồng hậu tại Việt Nam

Ông Lê Đình Quyết - Tổng Giám Đốc MOFIT (trái) & Ông James Andrew (phải)

Những bức hình lưu niệm đáng nhớ ...

Máy chạy bộ

Hướng dẫn tập thể hình Deadlift với tạ đôi một chân đưa ra sau

Xem hướng dẫn chi tiết về bài tập thể hình Dumbell Single Leg Stiff leg Deadlift. Học kỹ thuật đúng cho bài tập deadlift với tạ đôi một chân đưa ra sau này qua phim, ảnh và các lời khuyên.

  • Nhóm cơ chính: Mông
  • Nhóm cơ liên quan: Đùi sau
  • Dạng bài tập: Isolation / Khu biệt
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn tập Mông: Deadlift với tạ đôi một chân đưa ra sau - Dumbell Single Leg Stiff leg Deadlift

  1. Giữ tạ đôi trong tay. Cánh tay thẳng trước đùi. Chân cùng nhau. Hơi nhấc một chân lên khỏi mặt đất.
  2. Hạ tạ đôi xuống dưới sàn trong khi đưa chân nhấc ra phía sau. Giữ lưng thẳng và đầu gối của chân trụ hơi co. Giữ hông và đầu gối của chân nhấc duỗi trong toàn bộ chuyển động.
  3. Khi cảm thấy căng hoặc tạ đôi chạm mặt đất trở lại vị trí bắt đầu bằng cách nâng thân và hạ chân nhấc xuống. Thẳng đầu gối chân trụ trong khi thân thẳng đứng. Lặp lại.

Bình luận
Giữ cánh tay và lưng thẳng. Chỉ hạ tạ tới mức hơi cảm thấy căng cơ đùi sau. Phạm vi của chuyển động đầy đủ tùy từng người. Người ít linh động hơn có lẽ cần co đầu gối của chân trụ hơn để tạ gần mặt đất hơn. Tại điểm cao nhất của động tác, chân nhấc có thể chạm mặt đất để giữ cân bằng giữa các lần thực hiện.

Máy chạy bộ điện đa năng

Nguồn: webthehinh.com

Hướng dẫn tập Lưng Dưới: Deadlift với tạ đôi - Dumbbell Deadlift

Xem hướng dẫn chi tiết về bài tập thể hình Dumbbell Deadlift. Học kỹ thuật đúng cho bài tập deadlift với tạ đôi này qua phim, ảnh và các lời khuyên.

  • Cơ chính: Lưng dưới
  • Cơ liên quan: Bắp chân, Cánh tay, Mông, Đùi Sau, Lưng Giữa, Đùi Trước, Cầu vai
  • Dạng bài tập: Compound / Phức hợp
  • Cấp: Mới
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn tập Lưng Dưới: Deadlift với tạ đôi - Dumbbell Deadlift

  1. Chọn mức tạ hợp lý, đứng chân rộng ngang vai, tạ hai bên.
  2. Cúi xuống nắm lấy tạ (lòng bàn tay hướng vào). Mắt nhìn về phía trước. Lưng thẳng. Đây là vị trí bắt đầu.
  3. Đứng lên với tạ đôi, đừng kéo lên. Khi tạ đôi ở ngang đầu gối , đẩy hông tới trước, siết lưng, đưa bả vai ra sau.
  4. Ngưng giây lát rồi làm ngược lại chuyển động, từ từ hạ tạ xuống.
  5. Lặp lại số lần yêu cầu.

Máy chạy bộ tại Hà Nội

Nguồn: webthehinh.com

Hướng dẫn tập Gym:Đứng một tay chèo cáp

Xem hướng dẫn chi tiết về bài tập thể hình Standing One Arm Cable Row. Học kỹ thuật đúng cho bài tập đứng một tay chèo cáp này qua phim, ảnh và các lời khuyên.

  • Nhóm cơ chính: Lưng giữa
  • Nhóm cơ liên quan: Bắp tay trước, cơ xô, vai
  • Dạng bài tập: Compound / Phức hợp
  • Cấp: Mới
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn tập Lưng Giữa: Đứng một tay chèo cáp - Standing One Arm Cable Row

  1. Lựa chọn trọng lượng thích hợp, tay phải nắm lấy tay cầm.
  2. Hơi co gối, đặt tay trái ở trên đùi để thăng bằng, lòng bàn tay hướng xuống. Đây là vị trí bắt đầu.
  3. Kéo tạ về phía bên cạnh, trong khi kéo xoay cổ tay để lòng bàn tay hướng vào trong.
  4. Từ từ kéo tay xa tới mức có thể, siết cơ vai.
  5. Từ từ hạ trọng lượng xuống, và xoay cổ tay trở lại vị trí bắt đầu.
  6. Lặp lại cho tay đối diện.

Gợi ý

  1. Giống như mọi chuyển động một tay khác, thực hiện phía bên tay yếu trước. Đối với nhiều người đây là tay phía bên trái.
  2. Giữ thân cố định và chỉ chuyển động cánh tay.
  3. Tập trung kéo trọng lượng bằng cơ lưng và chỉ dùng cánh tay để giữ trọng lượng.
  4. Khi trọng lượng tăng, bạn có thể dùng tay kia để bám máy tập để tăng hỗ trợ.

Máy chạy bộ điện

Nguồn: webthehinh.com

Hướng dẫn tập Cẳng Tay: Cuốn tạ đòn trên ghế - Palms Up Barbell Wrist Curl

  • Nhóm cơ chính: Cẳng tay
  • Dạng bài tập: Isolation / Khu biệt
  • Cấp: Mới
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn tập Cẳng Tay: Cuốn tạ đòn trên ghế - Palms Up Barbell Wrist Curl

1. Bắt đầu bằng cách để tạ đòn một bên của ghế tập nằm ngang.

2. Quỳ xuống trên hai đầu gối, thân hướng về phía ghế tập.

3. Tay nắm tạ đòn, lòng bàn tay hướng lên. Đưa tạ lên cho đến khi cẳng tay nằm trên ghế. Cổ tay bạn nên treo ở cạnh ghế.

4. Bắt đầu cuốn cổ tay lên và thở ra.

5. Từ từ hạ cổ tay xuống vị trí bắt đầu và hít vào.

6. Cẳng tay bạn luôn cố định, chỉ có cổ tay chuyển động khi thực hiện động tác này.

7. Lặp lại động tác cho đến khi đạt được động tác yêu cầu.

Hướng dẫn tập Cẳng Tay: Cuốn tạ đòn trên ghế - Palms Up Barbell Wrist Curl

Máy chạy bộ đa năng
Nguồn: webthehinh.com

Bài tập bắp tay sau: Một bên nhấc tạ đôi lên đầu

  • Nhóm cơ chính: Bắp tay sau
  • Dạng bài tập: Isolation / Khu biệt
  • Cấp: Trung cấp
  • Lực: Đẩy

Hướng dẫn tập Bắp Tay Sau: Một bên nhấc tạ đôi lên đầu - DOATE

  1. Ngồi trên ghế, tay nắm tạ đôi, tạ đôi trên đùi
  2. Đưa tạ đôi lên vị trí vai sau đó duỗi thẳng tay lên trên đầu để cánh tay vuông góc với mặt đất. Tay kia ở bên cạnh eo, hay nắm lấy vật cố định.
  3. Xoay cổ tay để lòng bàn tay hướng tới trước. Đây là tư thế ban đầu.
  4. Từ từ hạ tạ đôi xuống bên cạnh đầu trong khi giữ bắp tay trên cố định. Hít vào trong khi thực hiện động tác này và ngưng khi cơ bắp tay sau đã căng đủ.
  5. Quay trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra. Lưu ý chỉ chuyển động cẳng tay. Bắp tay cố định mọi lúc.
  6. Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu rồi chuyển tay.

Biến thế.

Bạn có thể dùng dây tập thay vì tạ đôi.

Máy chạy bộ đa năng
Nguồn: webthehinh.com