2 động tác phải tập sau khi tập với máy chạy bộ
Home » » 2 động tác phải tập sau khi tập với máy chạy bộ

2 động tác phải tập sau khi tập với máy chạy bộ

Sau quá trình tập luyện trên máy chạy bộ, bạn nên tập các bài tập kéo giãn cơ bắp chân và cơ thắt lưng. Những động tác này sẽ giúp bạn tránh bị chấn thương và phục hồi cơ thể một cách nhanh chóng.
Theo những nghiên cứu gần đây nhất của các bác sĩ thể thao thuộc Đại học Y Minnesota (Mỹ) đã chỉ ra rằng : “ Nếu có thể chạy thoải mái mà không chấn thương, bạn không cần thiết phải co giãn trước đó”. Vậy tại sao trong chúng ta ai cũng nghĩ rằng việc kéo giãn cơ trước khi chạy là tốt nhất và mặc nhiên coi nó là chuẩn mực?
Trong khi chẳng mấy ai để ý đến việc kéo giãn cơ sau khi luyện tập với máy chạy bộ, thậm chí cho là không cần thiết.
Mofit xin đưa ra 2 động tác cơ bản nhất bạn nên tập sau khi chạy để có thể đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất, tránh những chấn thương không đáng có:
1. Chống tay vào tường
Sau một thời gian nhất định bạn chạy trên máy tập, cơ bắp chân và cơ thắt lưng phải chịu rất nhiều lực. Bạn nên có các động tác kéo giãn cơ ở bắp chân và bàn chân để giúp các cơ dễ dàng hồi phục một cách nhanh chóng.
Bài tập chống tay vào tường 
Cách thực hiện: Đứng cách tường một khoảng bằng tay, sau đó chân phải bước lên trước. Tiếp đó, đặt tay lên tường và bước chân phải lên rồi ấn mũi chân vào tường cho đến khi bạn cả thấy cơ bắp chân được kéo giãn. Hãy giữ tư thế này từ  20 – 30 giây rồi đổi bên và tập tương tự.
2. Giãn cơ một bước
Nếu bạn tăng cường tập luyện kéo giãn cơ thắt lưng cùng cơ chậu thì bạn có thể giảm đáng kể các chứng đau lưng thường gặp ở những người hay chạy trên máy chạy bộ điện.
Bài tập giãn cơ một bước
Cách thực hiện: Quỳ gối phải (hoặc gối trái ) đùi trái  (hoặc đùi phải ) tạo ra một góc 90 độ so với mặt đất. Lúc này giữ cho lưng thẳng và hướng đầu gối trái về phía trước cho đến khi cảm thấy hông phải được kéo giãn. Giữ tư thế này từ  20 – 30 giây rồi sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.
Hy vọng bài viết này của Mofit sẽ giúp các bạn tập luyện hiệu quả hơn và tránh được những chấn thương không đáng có sau khi tập chạy trên máy chạy bộ.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét