Phát triển sự thông minh của mỗi trẻ nhỏ
Home » » Phát triển sự thông minh của mỗi trẻ nhỏ

Phát triển sự thông minh của mỗi trẻ nhỏ

Mỗi đứa trẻ đều có vài loại thông minh riêng và các bậc phụ huynh cần nhận thức đúng về thế nào là thông minh và phát hiện ra điều đó ở trẻ để có hướng đi tốt nhất cho con sau này.
Hiểu và định hướng tốt giúp chăm sóc trẻ sơ sinh, tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sau này.


Tiến sĩ Thomas Armstrong kết hợp với bác sĩ Thái Thanh Thủy trưởng khoa tâm lý Bệnh viện Nhi đồng II TP Hồ Chí Minh phổ biến học thuyết 8 loại hình thông minh. Học thuyết này được đưa ra năm 1983 tại Mỹ do Howard Gardner nghiên cứu nhiều năm sau tiến sĩ Thomas Armstrong tiếp tục áp dụng học thuyết này vào các ứng dụng thực tế.
Phát triển trí thông minh của mỗi trẻ


1. 8 loại hình thông minh 


Mỗi trẻ đều có khả năng phát triển nhiều loại thông minh khác nhau phụ thuộc nhiều vào những kích thích mà trẻ nhận được ở nhà, khi tới trường và từ môi trường bên ngoài. 8 loại hình thông minh là thông minh ngôn ngữ, thông minh logic toán học, thông minh không gian, thông minh về âm nhạc, khả năng vận động cơ thể, năng lực tương tác, năng lực tự nhận thức bản thân, thông minh tự nhiên.
Ở Việt Nam các bậc phụ huynh vẫn chưa thực sự hiểu và kích thích đầy đủ sự thông minh của trẻ. Việc xác định một trẻ có học giỏi và thông minh hay không chỉ dựa vào khả năng logic toán học. Việc tính toán những con số vẫn chưa đủ bởi vì những năng lực khác như âm nhạc, vận động, tự nhận thức bản thân cũng là những loại trí thông minh cần được phát hiện, công nhận và phát triển.
Học thuyết này làm các bậc phụ huynh nhận biết, có cái nhìn tổng quát về thế mạnh của trẻ và giúp chúng phát huy thế mạnh của mình.

2.Những yếu tố ảnh hưởng đến sự thông minh của trẻ là

+ Di truyền 50% do cha và 50% do mẹ
+ Dinh dưỡng là yếu tố then chốt để trẻ có thể phát huy 2 yếu tố còn lại.
+ Giáo dục.
Cung cấp dinh dưỡng cho trẻ cần các yếu tố cơ bản cần thiết cho cơ thể và  DHA, AA, kẽm, sắt là những chất cần cho phát triển tế bào não. Ngoài ra còn cần chú ý đến phát triển tầm vóc, hệ tiêu hóa tốt và hệ miễn dịch tốt.
Những thực phẩm cơ bản protit( thịt, trứng..), lipit( dầu ăn, gan cá..), gluxit(gạo, ngô,bánh...).

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét