Bạn có biết: Thực phẩm nào giúp tăng cơ bắp hay giảm cân?
Home » » Bạn có biết: Thực phẩm nào giúp tăng cơ bắp hay giảm cân?

Bạn có biết: Thực phẩm nào giúp tăng cơ bắp hay giảm cân?

Bạn có biết?
Thực phẩm dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu tăng cơ bắp hay giảm cân. Cơ bắp bị phá bỏ trong khi tập luyện và được xây dựng lại khi chúng ta nghỉ ngơi, nguyên vật liệu để làm được việc này chính là nguồn dinh dưỡng phù hợp.
Chất dinh dưỡng nuôi cơ thể nói chung và cơ bắp nói riêng cần được cung cấp kịp thời; đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.
Hãy thử tưởng tượng một bức tường được xây dựng nếu gạch và vữa không đảm bảo chất lượng thì làm sao bức tường có thể vững chắc được.
Do đó, bạn nên cố gắng tránh các nguồn thực phẩm tác động xấu đến cơ bắp và ưu tiên các thực phẩm tốt nhất cho cơ bắp.
Dưới đây là một số đồ ăn giúp giảm cân, tăng cơ bắp phổ biến mà chúng ta thường gặp hàng ngày:
1. Protein
Trong xây dựng cơ bắp, protein luôn cần được quan tâm hàng đầu. Chính protein cấu tạo nên cơ bắp của chúng ta.
- Nguồn protein xấu:
Tránh dùng các loại thức ăn nhanh đang hiện diện ngày một nhiều trong cuộc sống hàng ngày, cố gắng tránh xa bất kỳ loại thực phẩm nào được chiên ngập trong dầu mỡ… không chỉ bởi các nguyên liệu này được chăn nuôi công nghiệp, được giữ đông lạnh quá lâu chất lượng protein đã xuống cấp, mà còn bởi mối lo ngại về lượng dầu bão hòa có trong mỗi miếng thịt rán.
Nguồn protein xấu cũng bao gồm các loại xúc xích đóng gói, đồ hộp, ...
- Nguồn protein tốt:
Các loại thịt tươi: Đứng đầu danh sách là thịt ức gà, lòng trắng trứng, thịt nạc đỏ, cá, phô mai, thịt nạc lợn, sữa và các sản phẩm từ sữa, protein trong các loại đậu…
2. Chất béo
Chất béo không hoàn toàn xấu, tuy chúng có lượng calo cao nhất trong 3 loại (tới 9 calo trong 1g mỡ). Nhưng chất béo là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn để cơ thể hoạt động trơn chu, bởi mỡ là thành phần giúp các nội tiết tố trong cơ thể được tiết ra đầy đủ. Cung cấp cho cơ thể lượng vừa đủ chất béo, cơ thể mới có thể hoạt động hoàn hảo được.
Tuy nhiên, cần biết phân biệt và sử dụng nguồn chất béo hợp lý:
- Nguồn chất béo xấu:
Hầu như ai cũng biết nguồn mỡ xấu có thể tìm thấy ở các loại dầu mỡ chiên nhiều lần: Thức ăn nhanh, đồ hộp,..., nhưng còn 1 nguồn chất béo xấu mà ít người biết, đó là từ kem, các loại kem bơ trong bánh rán xù đang thịnh hành hiện nay.
- Nguồn chất béo tốt:
Dầu ô liu, bơ, chất béo từ các loại hạt, chất béo có trong dầu cá và omega3 từ trứng, bơ lạc…
3. Chất đường
Chất đường là nguồn nguyên liệu cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Chúng ta chỉ cần cung cấp lượng đường vừa đủ để sản xuất năng lượng hoạt động mỗi ngày của cơ bắp, tránh tình trạng ăn thừa thãi đường sẽ sinh ra tích tụ mỡ cơ thể.
- Nguồn đường xấu:
Các loại đường đơn, bánh ngọt, đồ uống ngọt có ga, siro bắp, khoai tây chiên, bánh rán, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên, há cảo, bánh gối rán,... bao gồm các loại bánh làm từ bột rán ngập trong dầu, bánh mỳ từ bột mỳ trắng, bún, phở,...
- Nguồn đường tốt:
Yến mạch, khoai lang, bánh mỳ nâu, gạo nâu, rau xanh và trái cây tươi…
Hãy cung cấp cho cơ thể nguồn thực phẩm tốt, kể cả khi bạn là người đang tập tăng cơ bắp hay giảm cân. Thực phẩm tốt sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu tốt giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân hay tăng cơ bắp nhanh chóng hơn. Những bài tập với máy chạy bộ, đẩy tạ, ép cơ... sẽ đem lại hiệu quả khác biệt.
Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn định hình lại và xác định được thực đơn dinh dưỡng hợp lý nhất cho mình. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét