Làm sao để biết bạn đang thừa cân hay thiếu cân
Home » » Làm sao để biết bạn đang thừa cân hay thiếu cân

Làm sao để biết bạn đang thừa cân hay thiếu cân

Chiều cao và cân nặng luôn là những yếu tố được nhiều người quan tâm. Ai cũng muốn có được một thân hình đẹp, cân đối; ai cũng muốn hướng tới một cơ thể với mức cân nặng và chiều cao đạt chuẩn hoặc gần chuẩn nhất. Mofit xin giới thiệu cho bạn một cách tính toán đơn giản giúp bạn biết ngay bạn đang thừa cân hay thiếu cân và cần tăng hoặc giảm bao nhiêu cân để có thân hình chuẩn!
BMI là viết tắt của cụm từ Body Mass Index, tức là chỉ số khối lượng của cơ thể. Theo chỉ số này thì chỉ số lý tưởng ở nam và nữ là khác nhau. Để biết chỉ số BMI của cơ thể, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:
+ Tính theo công thức: BMI = trọng lượng cơ thể (kg) / bình phương chiều cao (h2)
+ Dùng cân sức khỏe. Hiện nay bạn có thể đo chỉ số BMI cơ thể tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ hoặc cũng có thể mua cân sức khỏe để dùng tại nhà.
Bảng chỉ số BMI lý tưởng cho người Châu Á:
BMI :       <18.5        Thiếu cân
18.5 – 23       Bình thường
23 – 25       Thừa cân
>25       Béo phì
Trọng lượng lý tưởng của người Châu Á = 22 x chiều cao x chiều cao. Tức là chỉ số BMI lý tưởng cho người Châu Á là 22.
Ví dụ: Bạn là nam giới, cao 1.68m, nặng 68kg. Chỉ số BMI của bạn là: BMI = 68/1.68/1.68 = 24.09
Theo đánh giá bạn đang thừa cân. Cân nặng cần đạt để chỉ số bình thường cao nhất là 23, khi đó trọng lượng cần là 23 x 1.68 x 1.68 = 65kg. Vậy bạn đang thừa 3kg.
Nên nhớ 3kg này là bạn thừa, thường sẽ áp dụng với giai đoạn một của quá trình tập luyện giảm cân, còn giai đoạn 2 sẽ đi vào mức cân lý tưởng, lúc đó bạn cần giảm thêm 3kg nữa, tùy nhu cầu tập luyện.

Máy rung massage toàn thân MOFIT MJ006B-3

2. Làm thế nào để tăng hoặc giảm cân?
Về cơ bản, có 2 cách để tăng hoặc giảm cân, đó là tập luyện và chế độ dinh dưỡng.
Trước đây mọi người hay tập trung vào dinh dưỡng, tức là tăng hoặc giảm chế độ ăn, thậm chí ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu chỉ giảm cân bằng cách này thì không khoa học vì khi giảm chế độ ăn, bạn chắc chắn giảm đồng thời lượng mỡ và lượng cơ trong cơ thể, và khi lượng cơ bị giảm thì cơ thể bạn trông vẫn xấu bình thường dù bạn đã giảm cân. Hơn nữa, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, thiếu chất sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Hiện nay, việc kết hợp giữa tập luyện thể thao và dinh dưỡng là rất quan trọng cho quá trình tăng cân hoặc giảm cân của bạn. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn kết hợp chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hoặc tăng cân an toàn, hiệu quả, có được vóc dáng hằng mơ ước.

Xe đạp tập cao cấp MOFIT 807A

3. Thiết bị thể dục thể hình Mofit – Sự lựa chọn hoàn hảo
Công ty thể thao Mofit chuyên cung cấp các thiết bị tập thể dục thể hình với nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đã tư vấn và lắp đặt hàng trăm phòng tập Thể hình trên khắp cả nước, Mofit cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất.
Hiện nay, Mofit có rất nhiều dòng sản phẩm tập luyện tại nhà giúp bạn kiểm soát cân nặng và rèn luyện sức khỏe như: Máy chạy bộ điện Mofit, Xe đạp tập thể dục, Máy rung Massage toàn thân, Máy đánh bụng…

Máy chạy bộ điện cao cấp MOFIT MHT 1430M

Với Mofit, bạn vẫn có thể tập luyện đều đặn mỗi ngày tại nhà dù nắng hay mưa, nóng hay lạnh, dù bận rộn với công việc và có quỹ thời gian eo hẹp...
Thật tuyệt vời phải không nào!

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét