3 điều kiêng kị để có thân hình khỏe mạnh hấp dẫn
Home » » 3 điều kiêng kị để có thân hình khỏe mạnh hấp dẫn

3 điều kiêng kị để có thân hình khỏe mạnh hấp dẫn

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe là điều đáng quý nhất, có sức khỏe là có tất cả. Vì vậy, ai ai cũng mong muốn có được một thân hình khỏe mạnh và vạm vỡ, đặc biệt là những đấng mày râu. Và làm thế nào để đạt được điều đó trở thành câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc.
Mofit sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết giúp bạn có thân hình vạm vỡ và khỏe mạnh mà bạn hằng mơ ước...
1. Không bỏ bữa
Rất nhiều người nghĩ rằng mình không ăn hay bỏ bữa là có thể giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng theo các nhà khoa học, việc bạn bỏ bữa sẽ kích thích làm bạn ăn nhiều hơn ở các bữa sau, điều đấy không hề giúp giảm cân mà còn kích thích quá trình tăng cân ở bản thân và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
Ăn uống rất quan trọng để tăng cường và duy trì cơ bắp (chiếm đến 60%), quan trọng hơn cả việc tập luyện. Ngoài ra, những người tập thể hình họ hiểu được rằng, bữa ăn rất quan trọng nên có thể nói, họ rất tỷ mỉ và kỹ càng trong quá trình ăn uống của mình, nhất là đối với những người tập thể hình chuyên nghiệp và ngôi sao thể hình thế giới.
Vì vậy, mỗi người cần có một chế độ ăn nhất định để giữ và phát triển vóc dáng của mình. Hãy ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày, và thêm những bữa phụ khi cần thiết.
2. Không tập luyện quá nhiều
Việc thường xuyên vận động và luyện tập thể dục đều đặn rất tốt cho cơ thể của bạn. Nhưng liệu có phải tập càng nhiều càng tốt?
Có những người vừa đến phòng tập là đã leo ngay lên máy chạy bộ và chạy liên tục 40 – 50 phút. Làm như vậy không hề tốt cho sơ thể mà bạn nên có những màn khởi động để làm ấm cơ thể trước khi tập luyện với các loại máy chạy bộ điện. Khởi động kỹ càng sẽ giúp bạn không gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn không đáng có.
Nếu bạn đang nghĩ rằng muốn nhanh chóng có được thân hình đẹp thì phải dành càng nhiều thời gian cho việc tập luyện càng tốt thì đó là một điều hoàn toàn sai lầm. Người tập thể hình thông minh cần biết lên kế hoạch chương trình tập luyện của mình sao cho vừa có thời gian để nghỉ ngơi, vừa đủ để cơ bắp được hình thành khi họ không ở suốt trong phòng tập.
3. Không ngủ thiếu giấc (ngủ đủ giấc)
Nếu bạn khảo sát các chuyên gia về thể hình, bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ thường có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa. Họ không những vừa đảm bảo được một giấc ngủ dài bảy hoặc tám tiếng vào ban đêm, mà còn dành thời gian cho giấc ngủ trưa sau khi tập luyện. Nếu bạn là người bận rộn và không thể ngủ trưa được thì nên quan tâm đến thời lượng của giấc ngủ đêm, đảm bảo là bạn không ngủ ít hơn bảy tiếng mỗi ngày.
Lúc bạn ngủ là thời gian để cơ thể tái tạo những mô cơ đã bị phá hủy trong quá trình luyện tập và đó cũng là thời điểm hormone tăng trưởng đạt đến mức cao nhất. Vì hormone tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành cơ bắp nên sẽ càng có lợi nếu bạn dành nhiều thời gian cho giấc ngủ.
Hy vọng với bài viết trên, Mofit đã giúp các bạn định hướng rõ hơn về kế hoạch tập luyện của mình. Chúc các bạn mau chóng có được thân hình mơ ước!

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét