Chơi cầu lông đem lại nhiều lợi ích
Home » » Chơi cầu lông đem lại nhiều lợi ích

Chơi cầu lông đem lại nhiều lợi ích

Cầu lông là một môn thể thao thông dụng trên thế giới. Khoa học đã chứng minh chơi môn thể thao này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn sống lâu hơn. Các yếu tố vận động tay chân toàn thân kèm theo các kỹ thuật như cúi, nghiêng, xoay, điều khiển chiếc vợt cầu lông… tạo sự vận động toàn diện cho cơ bắp, thúc đẩy mọi hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hệ hô hấp.
Lợi ích của việc chơi cầu lông là nó làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi.
Ngoài ra, chơi cầu lông sẽ cải thiện điều kiển cơ thể, giảm nhịp tim gốc trên một phút của bạn xuông một vài nhịp, và cũng làm giảm cả huyết áp. Cả hai tác dụng này đều đem lại lợi ích cho những người dễ bị căng thẳng, giúp họ chống lại sự căng thửng mà không cần đến thuốc, hoặc cần ít hơn.
Hơn nữa, bên cạnh chống lại căng thằng, việc chơi cầu lông làm cho cơ tim khỏe, tránh việc tắc mạch máu như đã nói ở trên. Kể cả những người đã mắc các chứng bệnh về tim cũng có thể có được lợi ích từ việc chơi cầu lông ở mức vừa phải và dưới sự giám sát của các bác sĩ.
Cũng như các môn thể thao khác, chơi cầu lông đòi hỏi khá nhiều calo, tránh việc chúng bị chuyển thành chất béo và làm tăng cân. Những lượng chất béo có sẵn trong người cũng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng, và nếu kết hợp với một chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ giúp người chơi giảm cân rất tốt.
Chơi cầu lông thường xuyên có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ nguy cơ loãng xương, không phụ thuộc vào độ tuổi hay giới tính người chơi. Nó giúp làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, giúp đồng hóa canxi vào cấu trúc xương và tăng sức mạnh cho nó.
Cuối cùng, chơi cầu lông giúp bạn cảm thấy mình mạnh khỏe, năng động và trẻ trung. Nó giúp làm giảm chững trầm cảm, lo lắng, căng thẳng và tăng tự tin cho bản thân. Cầu lông cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, do đó tránh được các chứng bệnh do mất ngủ.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét