Đồng hồ Graffiti phiên bản giới hạn duy nhất 30 chiếc trên thế giới
Home » » Đồng hồ Graffiti phiên bản giới hạn duy nhất 30 chiếc trên thế giới

Đồng hồ Graffiti phiên bản giới hạn duy nhất 30 chiếc trên thế giới

Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta được chứng kiến sự hợp tác giữa một hãng đồng hồ và một nghệ sĩ đường phố bên trong trái tim của một cỗ máy thời gian tinh xảo.

Về Phan Cyril Kongo:


Chân dung nghệ sỹ Phan Cyril Kongo

Phan Cyril Kongo khởi đầu sự nghiệp với tranh vải nhỏ và tranh ‘graffiti’ vào năm 1986 tại Paris. Đầu những năm 90, ông thành công với những bức tranh lớn bằng sơn xịt lộ thiên tại trung tâm Paris cùng những bức vẽ lừng danh cho nhà y phục thời trang haute couture - Couturier Paco Rabanne.

Sau những triển lãm gây tiếng vang tại Strasbourg, Hong Kong, Tokyo và nhiều nước khác, năm 2011, thương hiệu thượng lưu Hermes bắt đầu thành công chế ngự làn sóng nghệ thuật đường phố. Họ gom các bức tranh của ông lại để thực hiện bộ sưu tầm về khăn choàng vuông – Carré d’Hermès - dành cho nữ giới với tên đặt là "Graff". Cyril đã đưa Graff thành một trong những bộ sưu tập được ưa thích nhất của thương hiệu danh giá này.

Chỉ vỏn vẹn trong có vài năm, Cyril Phan đã trở thành một ngôi sao sáng, đưa nghệ thuật graffiti lên một tầm cao mới, không chỉ trên đường phố mà còn cả nghệ thuật xa xỉ của giới thượng lưu.


Phan Cyril Kongo - ông hoàng của những màu sắc

Đồng hồ Graffiti: RM 68-01 Cyril Kongo


RM 68-01 là câu trả lời cho mong muốn cháy bỏng của Richard Mille: đó là khát khao kết hợp nghệ thuật đương đại vào bên trong một chiếc đồng hồ.

“Trường học dạy tôi vẽ, những thứ còn lại tôi học được ngoài trường đời. Graffiti đối với tôi như một thứ ngôn ngữ, nó cũng có riêng các quy luật của nó vậy. Graffiti là một cách thể hiện ý tưởng qua những con chữ, những biểu tượng trên các bề mặt khác nhau, bất kể đó là một tấm vải thô hay là một bức tường” Kongo nói.




Quá trình hoàn thiện kĩ thuật sơn của Kongo kéo dài hơn 1 năm. Một loại sơn airbrush đã được nghiên cứu và phát triển để người nghệ sĩ có thể phun từng giọt một cách tỉ mỉ nhất có thể. Để đảm bảo tính thăng bằng tuyệt đối của bộ máy, trọng lượng của nước sơn phải được tính toán kĩ càng trước khi chính thức thực hiện. Thử thách quan trọng này đòi hỏi toàn bộ đội kĩ thuật của Richard Mille phải phối hợp với nhau, và cuối cùng, một palette gồm các màu sắc rực rỡ với chất sơn vĩnh viễn có khả năng dính chặt vào các bộ phận làm bằng titanium đã ra đời.

Căn phòng nơi Phan Cyril Kongo sáng tác

“Đầu tiên chúng tôi nghiên cứu và phát triển các dụng cụ đặc biệt, và sau đó phải mất hơn 1 năm trời thử nghiệm tôi mới có thể sử dụng chúng thành thạo để vẽ lên mặt đồng hồ có kích thước chưa tới 5cm vuông. Vài bộ phận trong đồng hồ có độ dài không tới 5mm, và tôi còn phải vẽ chữ lên một số bộ phận còn nhỏ và ngắn hơn, làm sao để vừa tạo hiệu ứng về mặt thị giác vừa không sử dụng quá nhiều mực nếu không bộ chuyển động sẽ mất cân bằng trọng lực”. Kongo chia sẻ.

Kỹ thuật sản xuất này khiến cho người nghệ sĩ có thể vẽ nên những đường thẳng mỏng đến độ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, tuy nhiên do tính chất vô cùng phức tạp khiến nó không thể dùng tay để thực hiên, kể cả khi sử dụng những loại bút có phần ngòi tinh xảo đến mức nào đi chăng nữa. Từng chi tiết nhỏ của đồng hồ đều được hoàn thiện một cách hoàn hảo bởi đôi tay của người nghệ sĩ mệnh danh Người đàn ông Màu sắc.


Cận cảnh Phan Cyril Kongo sáng tác với những chi tiết của RM 68-01

RM 68-01 đòi hỏi Kongo phải cân nhắc lại toàn bộ phương pháp tiếp cận với nghệ thuật graffiti của bản thân từ trước đến nay, nhằm đáp ứng những yêu cầu nghệ thuật phức tạp trên bề mặt hạn chế tối đa của một cỗ máy đồng hồ.

“Anh ấy đã đẩy kĩ thuật chế tác đồng hồ tới mức cực hạn. Đây chính là điều mà tôi mong đợi, đó là được đem cái chất Kongo vào bên trong một chiếc đồng hồ. Kongo sẽ không bao giờ hài lòng với việc chỉ phun sơn lên chỗ nọ chỗ kia. Cyril Kongo tạo nên tác phẩm nghệ thuật của chính cậu ấy, từ bộ chuyển động tới cỗ máy tourbillon, và cả hình dáng của mặt đồng hồ.” Richard Mille nói.

Mặt sau của RM 68-01 Cyril Kongo

Ở mặt sau của chiếc đồng hồ, chúng ta có thể thấy bộ chuyển động Tourbillon ở chính giữa khung đỡ đồng hồ đang tỏa ra xung quanh như một mảng màu bị ném mạnh vào bức tường vậy, trong khi đó ở mặt trước, các cầu nối của bộ chuyển động lại phóng ra các phía khác nhau như những vệt sơn hoang dại trên những bức họa đường phố. Sử dụng bộ vỏ làm bằng NTPT Carbon cùng với viền đồng hồ ceramic, thiết kế vỏ theo phong cách bất đối xứng của RM 68-01 được làm thuôn ở 2 phần – mỏng dần ở phía 9 tới 3 giờ và cao dần ở phía 12 tới 6 giờ.

Sự kết hợp giữa kĩ thuật cơ khí đương đại và nghệ thuật thị giác đã đem tới cho ngành đồng hồ của thế kỷ 21 một cỗ máy thời gian có một không hai.

RM 68-01 được sản xuất giới hạn 30 chiếc trên toàn thế giới.

RICHARD MILLE (Viet Nam)

56 Ly Thai To Street, Metropole Hotel, Hanoi, Vietnam

Tel: (0084) 3266 9356 - Fax: (0084) 3266 9355.

Bạn đang xem tại Quần Áo Nam Dragonshopstyle.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét