Rượu thuốc cách làm và sử dụng hợp lý
Home » » Rượu thuốc cách làm và sử dụng hợp lý

Rượu thuốc cách làm và sử dụng hợp lý

Rượu thuốc là một loại thức uống được phái mày râu đặc biệt ưa thích. Nhiều người cứ đến tết lại ngâm một bình rượu thuốc với các nguyên liệu đặc biệt quý để có thể tiếp đón anh em bạn bè nhưng ngâm rượu thuốc thế nào cho đúng và sử dụng thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Phó giáo sư tiến sĩ Phùng Hòa Bình trưởng bộ môn dược học cổ truyền đại học dược Hà Nội sẽ cho chúng ta biết những điều này tại chuyên mục chuyện thầm kín trên songkhoetv.vn.

1.Những tác dụng chính của rượu thuốc:


Rượu thuốc là một dạng bào chế của ngành dược được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe con người cũng như duy trì tránh các hiện tượng lão hóa giảm các căn bệnh về xương khớp hoặc cơ thể yếu thì có thể tăng sức khỏe một cách từ từ.

Rươu thuốc gồm 2 phần rượu và thuốc. Khi uống hoặc sử dụng hợp lý thì sẽ tốt còn nếu sử dụng không hợp lý thì sẽ rất xấu. Rượu uống vượt quá một ngưỡng nào đó sẽ dẫn đến không làm chủ hành vi của mình và nghĩ một đằng nói một nẻo.
Rượu thuốc cách làm và sử dụng hợp lý

2.Cách ngâm rượu thuốc và cách sử dụng

Với những nguyên liệu quý như sâm, nhung hươu, bìm bịp... có nhiều cách sử dụng khác nhau nhưng khi sử dụng với rượu thì rượu có tác dụng như một chất dẫn vì khi dùng rượu các mạch máu dãn ra giúp hấp thu các chất tốt hơn nhưng chỉ ở lượng vừa đủ.
Các nguyên liệu để ngâm rượu có thể là động vật hoặc thảo dược.
Với nguyên liệu là các loại động vật tươi thì cần sử dụng rượu có nồng độ trên 50 mới có thể bảo quản liệu không bị hỏng.
Với các nguyên liệu thảo mộc ban đầu ta có thể ngâm với rượu khoảng 30 độ và sau này hạ xuống 20 độ để sử dụng.
Nhiều người ngâm nguyên liệu động vật với nguyên liệu thảo dược như vậy là không nên vì nguyên liệu động vật ngâm ở nồng độ cao hơn so với thảo dược và các hoạt chất ở 2 loại trên khác nhau có thể làm giảm tác dụng của nguyên liệu còn lại.
Thường các loại rượu ngâm động vật có các loại mùi đặc trưng khó uống ta có thể dùng một lượng rất ít các dược liệu có mùi thơm.
Cách sử dụng rượu thuốc hợp lý:
Rượu thuốc chính là thứ để bồi bổ sức khỏe chính vì vậy ta nên sử dụng với liều lượng nhất định như trước ăn dùng khai vị 20-30 cc rượu khoảng 30 độ. Rượu nếu dùng quá nhiều rất độc cho gan.
Những đối tượng không nên dùng là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, những người viêm loét dạ dày, tăng huyết áp gây ra những nguy cơ không lường trước được.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

1 nhận xét: