Những cầu thủ từng khoác áo cả Liverpool và M.U
Home » » Những cầu thủ từng khoác áo cả Liverpool và M.U

Những cầu thủ từng khoác áo cả Liverpool và M.U

Trước trận đấu derby giữa M.U và Liverpool 2 câu lạc bộ giàu truyền thống và thành tích bậc nhất làng bóng đá Anh vào 18.10 sắp tới. Cùng xem lại những cầu thủ khoác áo bóng đá cao cấp sf của cả 2 đội Manchester United và Liverpool.

1. Michael Owen

Sự nghiệp bóng đá của Owen có thể chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu thi đấu cho Liverpool và giai đoạn thứ 2 từ năm 2004 khi chuyển sang khoác áo bóng đá cao cấp sf Real. Sau 1 năm thi đấu cho đội bóng hoàng gia Owen quay trở lại nước Anh thì đấu cho Newcastle từ 2005-2009.
Mùa hè của năm 2009, Michael Owen gây bất ngờ lớn khi gia nhập M.U và chủ yếu ngồi băng ghế dự bị nhưng bàn thắng ở phút 96 vào lưới Man xanh khiến cổ động viên "Quỷ đỏ" không thể quên anh.
 
Michael Owen
2. Paul Ince
Chuyển nhượng đến M.U với giá 1 triệu bảng từ West Ham vào năm 1989, gặp nhiều sự chỉ trích nhưng vẫn thi đấu ấn tượng trong chiếc áo bóng đá cao cấp sf của M.U. Tiền vệ người Anh này góp công sức không nhỏ vào thanh tích của "quỷ đỏ" là cúp FA 1990, cúp C2 năm 1991 và 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh.
Nhưng do mâu thuẫn với Sir Alex, Ince đã phải rời sân Old Trafford để đến với Inter Milan. Thi đấu ở Serie A 2 năm, Ince trở lại nước Anh khoác áo Liverpool nhưng anh thi đấu không thực sự ấn tượng.
 
Paul Ince

3. Tom Miller

Tháng 2/1912, Liverpool đã phải bỏ ra 400 bảng để chiêu mộ Tom Miller từ học viện Hamilton. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Anfield, Miller đã cùng đội bóng giành vị trí Á quân FA Cup. Nhưng cũng giống như rất nhiều cầu thủ khác ở thế hệ của mình, sự nghiệp của Miller cũng phải tạm dừng lại vì Thế chiến thứ Nhất vào năm 1914. Sau đó, ông cũng không trở lại thi đấu cho Liverpool trong 5 năm tiếp theo. Bất chấp sự gián đoạn vì chiến tranh và mất đi 5 năm đỉnh cao nhưng Milner vẫn nhận được sự quan tâm từ M.U. Ông chuyển tới Old Trafford với mức phí kỷ lục giữa 2 đội bóng vào thời điểm đó - 2.000 bảng. Tuy vậy, Miller chỉ thi đấu tổng cộng 28 trận trước khi bị bán sau đúng 1 năm.

4. Allenby Chilton

Chilton chuyển đến Liverpool vào năm 1938 từ một CLB địa phương ở Seaham. Tuy vậy, ông chẳng được ra sân thi đấu trước khi chuyển tới M.U. Chilton ra mắt M.U vào ngày 2/9/1939, chỉ một ngày trước khi Thế chiến thế giới lần thứ 2 diễn ra ở châu Âu. Ông đã mất 6 năm sự nghiệp vì lý do này nhưng khi hòa bình lập lại, Chilton đã tỏa sáng và giúp đội nhà vô địch bóng đá Anh ở mùa giải 1951/52 dưới sự dẫn dắt của Sir Matt Busby.
 
Allenby Chilton

5. Peter Beardsley

Với những thành công mà Beardsley có được với Liverpool, Everton và Newcastle, người ta đã quên đi việc cầu thủ này từng có 1 mùa giải thất bại ở M.U. Beardsley đã gia nhập M.U từ Vancouver Whitecaps (Canada) vào năm 1982 với mức phí 250.000 bảng. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này lại chỉ có 1 lần duy nhất xuất hiện ở cúp Liên đoàn. Peter Beardsley thành công hơn khi đến Liverpool Peter Beardsley thành công hơn khi đến Liverpool Anh bị Quỷ đỏ bán cho Newcastle trước khi đầu quân cho Liverpool vào năm 1987 với giá 2 triệu bảng. Trong thời gian gắn bó với đội chủ sân Anfield, Beardsley đã giành được 2 chức vô địch Anh, 1 FA Cup trước khi gia nhập Everton vào năm 1991.
 
Peter Beardsley

6. Phil Chisnall

Chân sút sinh năm 1942 đã bắt đầu sự nghiệp trong màu áo M.U. Nhưng trong quãng thời gian 5 năm thi đấu cho nửa đỏ thành Manchester, Chisnall chỉ ra sân 47 lần và ghi được 10 bàn thắng. Sau khi bị M.U bán cho Liverpool với giá 25.000 bảng vào năm 1964, Chisnall còn gây thất vọng hơn khi chỉ đá có 9 trận trong 3 năm.
 

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét