Nên tập thể hình vào thời gian nào
Home » » Nên tập thể hình vào thời gian nào

Nên tập thể hình vào thời gian nào

Nhiều câu hỏi đặt ra là nên tập thể hình vào thời kì nào vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều có đôi khi buổi tối. Sau đây máy chạy bộ MOFIT xin giải đáp thắc mắc của bạn

“thời gian tốt nhất để tập gym tác dụng của mỗi người là khác nhau và lệ thuộc vào thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó.”

Đến từ ông Al Morgan là một chuyên gia thứ hạng quốc tế về Thể Hình và Dinh Dưỡng. Để trả lời câu hỏi “muôn thuở” của đa số người sử dụng thể dục thể hình, chuyên gia cho biết, không có khung giờ cố định nào trong ngày là hiệu quả nhất cho việc tập luyện. Các mách nhỏ Sau đây của chuyên gia Al Morgan sẽ giúp bạn xác định được thời điểm mà cơ thể dồi dào năng lượng nhất để có sức chịu đựng cao và đáp ứng tốt nhất các bài tập.

1. tập luyện vào buổi sáng

Nếu bạn thuộc tuýp người có lề thói dậy vào sáng sớm, năng lượng dành cho các hoạt động sống luôn lấp đầy vóc dáng vào đầu ngày. Khung giờ vàng dành cho việc tập gym hiệu quả cũng vì thế mà rơi vào buổi sáng sớm. Chuyên gia Al Morgan bày cách:“Tôi cũng là một người có thói quen dậy sớm vào lúc 4 giờ 30 phút sáng, ngồi vào bàn máy tính để hoàn tất 1 vài công tác cá nhân và sau đó đến phòng gym lúc 7 giờ sáng.” Để chuẩn bị tốt nhất cho một buổi tập vào sáng sớm, việc Thứ nhất bạn phải quan tâm đó chính là thời gian của giấc ngủ trước đó. Một giấc ngủ dài 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, chắc khỏe để đến với phòng tập. Quan trọng hơn, tại cơ quan tiêu hóa lúc này cũng hạn chế sản sinh ra các hormone gây ra cảm thấy đói. Vì vậy, bạn đơn giản và dễ dàng luyện tập vào sáng sớm mà không cảm giác đói hoặc uể oải. Bộ môn phù hợp cho một buổi sáng êm dịu là chạy bộ trên các máy chạy và yoga. Một vài bài luyện tập yoga vào buổi sáng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm bít tất tay để chuẩn bị cho một ngày làm việc. 


Chỉ cần một giờ đồng hồ mỗi sáng tập luyện yoga, bạn sẽ nhanh nhanh lấy được hiện trạng sức khỏe dẻo dải và dáng vóc săn gọn. 

2. Tập thể hình vào buổi trưa

có đôi lúc, do yếu tố về công việc, một vài người tìm đến phòng gym vào giờ nghỉ trưa. “Đây được coi như khoảng “nghỉ giữa giờ” và một liệu pháp thanh thoát tinh thần, giúp bạn tránh xa những găng của công việc.”, chuyên gia Al Morgan bày cách. tập luyện vào thời khắc này bạn không nên tập luyện các bài luyện tập quá nặng gây sức ép cho dáng vóc. Hãy chọn những bài tập vừa phải giúp bạn xả stress sau buổi sáng làm việc găng tay và không gây tương tác đến giờ làm việc buổi chiều.

3. Tập thể hình vào buổi chiều

Hầu như tất cả những người thức dậy muộn cần một khoảng thời kì vài giờ trước khi họ tới phòng tập. Cũng chính vì lẽ đó mà luyện tập vào thời khắc nửa sau của một ngày sẽ là chọn mua không thể tốt hơn cho tuýp người này. tập luyện vào thời điểm này, hoạt động của tim mạch và cơ bắp của bạn được vận động dễ hiểu và đơn giản, nhẹ nhõm trước đó, do vậy bạn không cần dành quá nhiều thời gian vào các bài tập khởi động thân thể. Và so với tập gym vào buổi sáng, các bài tập thể hình hay bộ môn cần cơ bắp và tim mạch hoạt động cao sẽ được ưa thích hơn.

4. Tập thể hình vào buổi tối

rất nhiều người chọn đến phòng gym vào buổi tối sau khi chấm dứt các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, thời kì luyện tập của bạn đừng nên vượt quá 21 giờ, vì đến lúc này, cơ thể đã nhất thiết ngơi nghỉ.

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét