Lịch tập thể hình: 6 bước để khởi đầu xây dựng lịch tập thích hợp
Home » » Lịch tập thể hình: 6 bước để khởi đầu xây dựng lịch tập thích hợp

Lịch tập thể hình: 6 bước để khởi đầu xây dựng lịch tập thích hợp

Lịch tập thể hình: 6 bước để bắt đầu xây dựng lịch tập thích hợp

Bạn đang nghĩ về việc bắt đầu một chương trình tập thể hình? Tốt cho bạn! Bạn chỉ cần 6 bước để có một lịch tập lành mạnh, có khoa học.

+ bắt đầu một chương trình tập thể hình có thể là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh kinh niên, cải thiện sự cân bằng và phối hợp của bạn, giúp bạn giảm mỡ – có khi luyện tập lề thói sinh hoạt của bạn và sự tích cực. Và có tin tốt hơn. Bạn có thể làm điều đó chỉ trong 6 bước.

Bước 1: nhận định mức độ tiêu chuẩn tập thể hình của bạn

+ Bạn có thể có 1 số ý tưởng về cách thức luyện tập thích hợp với bạn. Nhưng nhận xét và những chỉ tiêu cơ bản có thể cung cấp cho bạn các cấp độ để đo lường sự tiến bộ của mình. Để nhận xét tình trạng dáng vóc của bạn và cải thiện cơ bắp, tính linh hoạt và các nhóm cơ, cần coi xét các chỉ tiêu sau:

– Nhịp tim của bạn trước và sau khi bạn đi bộ 1 dặm (1,6 km).

– Cần bao lâu để bạn đi bộ hết 1 dặm (1,6 km).

– Bạn có thể push-up (chống đẩy-hít đất) bao lăm cái 1 lần.

– Số lần gập bụng.

– Chu vi vòng eo được đo trên bụng trần phía ngay trên xương hông.

– Chỉ số khối vóc dáng (BMI) của bạn.

Bước 2: thiết kế lịch tập thể hình của bạn

+ Thật rất dễ dàng để nói rằng bạn sẽ tập luyện thể hình mỗi một ngày nhưng, bạn sẽ cần một kế hoạch. Để Cấu tạo lịch tập thể hình cho bạn, cần chú ý những điểm này:

coi xét các mục tiêu tập thể hình của bạn: Bạn đang muốn bắt đầu một chương trình tập thể dục để giúp giảm cân? Hay bạn có động lực khác, chả hạn như chuẩn bị cho một cuộc chạy đua? Có mục tiêu rõ ràng có thể giúp bạn nhận định sự tiến bộ của bạn.

Tạo một thói quen thăng bằng: Hầu hết người lớn nên chọn chí ít là 150 phút với cường độ vừa phải  – hoặc 75 phút tập luyện với cường độ cao – một tuần.

Đi theo tốc độ của riêng bạn: Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tập thể hình, bắt đầu từ từ và tăng dần. Nếu bạn có một chấn thương hoặc tình trạng y tế, tham khảo quan điểm thầy thuốc của bạn hoặc một vật lý trị liệu để được trợ giúp Cấu tạo một lịch tập thể hình dần dần rèn luyện tiêu chuẩn cấp độ chuyển động, sức mạnh và độ bền.

Xây dựng lịch tập với thói quen Mỗi ngày của bạn: thời kì để luyện tập thể hình có thể là một thách thức với nhiều người. Để làm cho nó một cách dễ dàng hơn, thời kì luyện tập của bạn có thể kết hợp cũng các hoạt động khác. Như đồ mưu hoạch để xem chương trình yêu thích của bạn trong quá trình tập luyện trên máy chạy bộ hoặc đọc sách, báo trong khi tập với xe đạp tập.

Có kế hoạch bao gồm các bài tập khác nhau: bài tập khác nhau có thể để bạn không nhàm chán. bài tập luyện chéo cũng làm giảm khả năng bạn bị chấn thương hoặc gây tổn thương đến một nhóm cơ bắp hay khớp nào đó. Lịch tập luân phiên giữa các bài luyện tập đó kích thích các phần khác nhau của dáng vóc, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội và đẩy tạ.

Có thời gian để dáng vóc bình phục: mọi người khởi đầu tập thể dục với lòng nhiệt tình điên cuồng – tập luyện quá lâu hoặc quá mạnh mẽ – và bỏ cuộc khi cơ bắp và khớp xương của họ trở nên đau hay bị chấn thương. Cần có kế hoạch thời gian giữa buổi tập cho dáng người nghỉ ngơi và phục hồi.

Đặt nó trên giấy: Một bản kế hoạch luôn có thể khuyến khích bạn làm theo tốt hơn.

Bước 3: Lựa chọn dụng cụ luyện tập

+ Có thể bạn sẽ bắt đầu với giày thể thao. Hãy cứng cáp để chọn được giày phù hợp cho các bài luyện tập trong kế hoạch luyện tập.

+ Nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư thiết bị tập thể dục thể hình, hãy mua cái gì chính là thực tiễn, thú vị và dễ quan tâm. Bạn có thể muốn thử một số loại dụng cụ tại một trọng tâm thể hình trước khi đầu tư vào trang sản phẩm của riêng mình. Để giảm thiểu phí cho việc tập luyện của bạn,hãy coi xét việc mua sản phẩm đã qua sử dụng. Hoặc sáng tạo với các dụng cụ tập luyện tự chế chả hạn

Bước 4: bắt đầu

– Bây giờ bạn đã sẵn sàng hành động. Khi bạn bắt đầu chương trình tập thể hình của bạn, hãy giữ những lời khuyên này trong tâm trí:

+ bắt đầu từ từ và kiến lập dần dần: Hãy tạo cho mình nhiều thời gian để làm nóng vóc dáng và giãn cơ với bài luyện tập đi bộ hoặc luyện tập nhẹ nhàng kéo dài. Sau đó nâng dần tốc độ lên đến một tốc độ nào đó bạn có thể tiếp tục trong 5 phút đến 10 phút mà không quá khó chịu và bực bội. Khi sự bền bỉ, thể lực của bạn được cải thiện, dần dần tăng số lượng và thời gian bạn tập thể dục thể hình lên. luyện tập từ 30 đến 60 phút Hàng ngày trong tuần.

Phá vỡ mọi thứ nếu quan trọng: Bạn không cần phải vận động tất cả bài tập luyện của bạn cùng một lúc. Những lần luyện tập ngắn hơn nhưng đều đặn và thường xuyên hơn có tác dụng hơn. Mười lăm phút tập thể hình một lần và hai lần một ngày có thể thích hợp với lịch tập luyện của bạn tốt hơn so với một lần tập 30 phút độc nhất vô nhị.

Hãy sáng tạo: Có lẽ lề thói luyện tập của bạn gồm các hoạt động khác nhau, chả hạn như đi bộ, đi xe đạp hoặc chèo thuyền. Nhưng không dừng ở đó. Hãy thêm vào cuối tuần với gia đình của bạn hoặc dành một buổi tối để nhảy đầm.

lắng tai dáng vóc của bạn: Nếu bạn cảm thấy đau, khó thở, chóng mặt hoặc buồn nôn hãy nghỉ ngơi . Bạn có thể đang ép dáng người mình vận động quá mức.

Sự linh hoạt: Nếu bạn đang cảm giác stress, hãy cho phép mình có một hoặc 2 ngày nghỉ đi chơi, đi du lịch, hay dễ hiểu là ngủ nướng.

Bước 5: Giám sát tiến trình của bạn

– đánh giá lại công dụng tập thể hình cá nhân của bạn sáu tuần sau khi khởi đầu chương trình luyện tập và sau đó lặp lại mỗi 3-6 tháng. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn cần phải tăng số lượng thời kì tập thể hình để tiếp tục cải thiện. Hoặc bạn có thể kinh ngạc khi thấy rằng bạn đang luyện tập đáp ứng các mục đích tập thể hình của bạn.

– Nếu bạn bị mất động lực, thiết lập mục đích mới hoặc thử một bài luyện tập mới. Tập thể hình với một người bạn hoặc tham gia một lớp học tại trọng điểm thể hình có thể giúp bạn có động lực và chăm chỉ và kiên trì luyện tập hơn.

– bắt đầu một chương trình tập thể hình là một quyết định quan trọng.Nhưng nó không phải là một quyết định tạm thời. Bởi kế hoạch cẩn thận và xem đi xem lại chính mình, bạn có thể thiết lập một lề thói lành mạnh kéo dài suốt đời.

Bước 6: Xây dựng lịch tập thể hình.

+ Lịch tập thể hình 5 buổi cho 1 tuần tiêu chuẩn cấp độ và tác dụng dưới đây sẽ giúp bạn một cách dễ dàng xây dựng lịch tập thể hình của mình hơn.

T2: Ngực tay trước, bụng
T3: Chân (đùi trước, bắp chân)
T4: Nghỉ
T5: Lưng, xô, tay sau
T6: Vai, cẳng tay, bụng
T7: Chân (đùi sau hay còn gọi là gân kheo), bắp chân
CN: Nghỉ

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét