Bạn có biết chế độ ăn chiếm 70% khả năng giảm cân thành công
Home » » Bạn có biết chế độ ăn chiếm 70% khả năng giảm cân thành công

Bạn có biết chế độ ăn chiếm 70% khả năng giảm cân thành công

Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng giảm cân thành công. Nếu ăn uống đúng cách, bạn vẫn có thể giảm trọng lượng đáng kể mà không phải dốc quá nhiều sức lực.
Người Việt thường có thói quen ăn cơm trước và ăn canh vào cuối cùng. Thực sự, thứ tự ăn uống như vậy là phản khoa học bởi canh sẽ làm dạ dày đã no của bạn thêm quá tải, dẫn đến dư thừa năng lượng và dễ tăng cân.
Vì thế, hãy đảo ngược trình tự ăn thường ngày lại và ăn canh trước mỗi bữa ăn. Theo một nghiên cứu lâu năm của các nhà khoa học Mỹ, canh gồm nhiều nước sẽ giúp hạ thấp sự phấn khích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm độ thèm ăn và có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể chỉ còn 1/3 lượng bình thường.
Ăn Chậm Nhai Kỹ
Nên chăm chậm nhai kỹ 30 lần trước khi nuốt. Hãy thử nghiệm nhai cơm 30 lần trước khi nuốt, bạn có thể thấy cảm thấy vị ngọt của cơm nhiều hơn so với bình thường. Tương tự, khi nhai các thực phẩm khác nhiều lần, lượng thức ăn bạn mong muốn tiêu thụ sẽ giảm đi từ 30% đến 1 nửa bởi khi nhai nhiều lần, tính dinh dưỡng của thức ăn càng gia tăng và bạn sẽ không cần ăn thêm nữa.
Theo khuyến cao của các nhà khoa học và bác sỹ, để duy trì vóc dáng gọn gàng và sống thọ, bạn nên dừng ăn khi đã cảm thấy đã 70-80% no. Khi ăn quá nhanh, não vẫn chưa kịp bắt tín hiệu rằng bao tử đã no, khiến bạn ăn nhiều hơn cần thiết và gây ra thừa cân, béo phì. Ăn chậm giúp cơ thể bắt được tín hiệu no tốt hơn, ăn đủ, ăn đúng lượng cần thiết chỉ để nuôi dưỡng cơ thể.
Chưa hết, khi cơ nhai được vận động tốt, lượng máu trong não cũng tăng, tránh thiếu máu não, phòng chống bệnh Alzheimer. Điều này cũng lý giải vì sao con người thường tập trung tốt hơn khi nhai kẹo cao su.
“Ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như thường dân và ăn tối như kẻ ăn mày”
Bữa sáng quan trọng hơn bạn tưởng!
Nhiều người có thói quen xem thường và bỏ qua bữa ăn sáng. Thực sự, tương tự như bữa trưa, ăn sáng vô cùng quan trọng, giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả 1 ngày dài hoạt động. Khi bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ dễ ăn nhiều hơn, dễ tìm đến các món giàu tinh bột, nhiều dầu mỡ trong bữa ăn tiếp theo để bù đắp lượng năng lượng thiếu hụt, dẫn đến ăn nhiều hơn cần thiết trong các bữa sau.
Trái lại, nếu muốn mau chóng giảm cân, hãy chắc chắn bữa tối của bạn đơn giản nhất có thể. Hãy dùng bữa tối trước khi đi ngủ 3-4 tiếng để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn tốt. Khi ăn quá nhiều thức ăn giàu năng lượng vào bữa tối, dạ dày của bạn sẽ không thể chuyển hóa năng lượng tốt, dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, không chỉ tích tụ thành mỡ dưới da mà còn vô cùng có hại cho hệ tiêu hóa.
Máy Chạy Bộ MOFIT Sưu tầm

Được viết bởi : Kim Phượng - Quản trị viên

thanh hương the best Một người vui tính thích chia sẻ với mọi người những gì mình thích.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét